เต้าเสียบ เต้ารับ เต้ารับต่อยานยนต์ และเต้าเสียบยานยนต์ - การประจุนำพากระแสไฟฟ้าของยานยนต์ไฟฟ้า - เล่ม 4 ข้อกำหนดความเข้ากันได้ทางมิติและความสับเปลี่ยนได้สำหรับขาเสียบ DC และเต้าไฟฟ้าส่วนสัมผัสท่อสำหรับการใช้งานประเภท II หรือ ประเภท III
PLUGS, SOCKET-OUTLETS, VEHICLE CONNECTORS AND VEHICLE INLETS - CONDUCTIVE CHARGING OF ELECTRIC VEHICLES - PART 4: DIMENSIONAL COMPATIBILITY AND INTERCHANGEABILITY REQUIREMENTS FOR DC PIN AND CONTACT-TUBE ACCESSORIES FOR CLASS II OR CLASS III APPLICATION
มอก. มาตรฐานทั่วไป
8 กันยายน 2567
ประกาศและงานทั่วไป
141
พิเศษ 245 ง หน้า 19
7 กันยายน 2567
28 มิถุนายน 2567
- ใช้ได้กับเต้าเสียบ เต้ารับ เต้ารับต่อยานยนต์ และเต้าเสียบยานยนต์
ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า “เต้าไฟฟ้า (accessory)” ที่เป็นโครงแบบมาตรฐานสำหรับแหล่งจ่ายไฟฟ้ากำลัง DC ของยานยนต์ไฟฟ้าวิ่งบนถนน ในกรณีที่มีการป้องกันช็อกไฟฟ้าขึ้นอยู่กับฉนวนคู่หรือฉนวนเสริมระหว่างด้านเข้า AC และด้านเข้า DC กับด้านออกทุกด้านของบริภัณฑ์จ่ายไฟฟ้า EV ที่มีเจตนาให้ใช้ในระบบจ่ายไฟฟ้ากำลังนำพากระแสไฟฟ้าซึ่งสามารถมีตัวกลางควบคุมรวมอยู่โดยมีแรงดันไฟฟ้าทำงานสูงสุดไม่เกิน 120 V DC ไม่เกิน 60 A
- เต้าไฟฟ้าเหล่านี้มีเจตนาให้ใช้กับวงจรไฟฟ้าที่ระบุใน IEC 61851-3 (ทุกเล่ม)
- เต้าไฟฟ้าตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมนี้มีเจตนาให้ใช้เฉพาะกับ
ยานยนต์ไฟฟ้าที่มีวงจรจ่ายไฟฟ้ากำลังยานยนต์โดยมีฉนวนคู่หรือฉนวนเสริมหรือระบบแบตเตอรี่ตาม IEC 61851-3 (ทุกเล่ม)
- เต้าไฟฟ้าและชุดประกอบเคเบิลเหล่านี้มีเจตนาให้ใช้ที่อุณหภูมิโดยรอบระหว่าง −30 °C กับ +50 °C
- เต้าไฟฟ้าเหล่านี้มีเจตนาให้ต่อวงจรเฉพาะกับเคเบิลมีตัวนำทองแดงหรือตัวนำทองแดงเจือเท่านั้น