เต้าเสียบ เต้ารับ เต้ารับต่อยานยนต์ และเต้าเสียบยานยนต์ - การประจุนำพากระแสไฟฟ้าของยานยนต์ไฟฟ้า - เล่ม 6 ข้อกำหนดความเข้ากันได้ทางมิติสำหรับขาเสียบ DC และคู่เต้าต่อยานยนต์ส่วนสัมผัสท่อที่มีเจตนาให้ใช้สำหรับบริภัณฑ์จ่ายไฟฟ้า EV DC ในกรณีที่มีการป้องกันขึ้นอยู่กับการแยกกัน ทางไฟฟ้า
PLUGS, SOCKET-OUTLETS, VEHICLE CONNECTORS AND VEHICLE INLETS - CONDUCTIVE CHARGING OF ELECTRIC VEHICLES - PART 6: DIMENSIONAL COMPATIBILITY REQUIREMENTS FOR DC PIN AND CONTACT-TUBE VEHICLE COUPLERS INTENDED TO BE USED FOR DC EV SUPPLY EQUIPMENT WHERE PROTECTION RELIES ON ELECTRICAL SEPARATION
มอก. มาตรฐานทั่วไป
8 กันยายน 2567
ประกาศและงานทั่วไป
141
พิเศษ 245 ง หน้า 20
7 กันยายน 2567
28 มิถุนายน 2567
- ใช้ได้กับเต้ารับต่อยานยนต์ (vehicle connector) เต้าเสียบยานยนต์ (vehicle inlet) และชุดประกอบเคเบิล (cable assembly) สำหรับ
ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่มีเจตนาให้ใช้กับระบบประจุนำพากระแสไฟฟ้า (conductive charging system) ซึ่งมีตัวกลางควบคุม (control means) รวมอยู่โดยมีแรงดันไฟฟ้าทำงานที่กำหนด (rated operating voltage)
ไม่เกิน 120 V DC และกระแสไฟฟ้าที่กำหนดไม่เกิน 100 A
- เต้าไฟฟ้าเหล่านี้มีเจตนาให้ใช้สำหรับตัวต่อประสาน DC (DC interface) ของระบบประจุนำพากระแสไฟฟ้าตาม IEC 61851-25:2020
- ใช้กับเต้าไฟฟ้าและชุดประกอบเคเบิลที่ใช้ที่อุณหภูมิโดยรอบระหว่าง −30 °C กับ +40 °C
- เต้ารับต่อยานยนต์และเต้าเสียบยานยนต์ที่เจตนาให้ต่อวงจรเฉพาะกับเคเบิลมีตัวนำทองแดงหรือตัวนำทองแดงเจือเท่านั้น