ELECTRIC VEHICLE CONDUCTIVE CHARGING SYSTEM - PART 21-2: ELECTRIC VEHICLE REQUIREMENTS FOR CONDUCTIVE CONNECTION TO AN AC/DC SUPPLY - EMC REQUIREMENTS FOR OFF BOARD ELECTRIC VEHICLE CHARGING SYSTEMS
มอก. มาตรฐานทั่วไป
22 กุมภาพันธ์ 2568
ประกาศและงานทั่วไป
142
พิเศษ 84 ง หน้า 31
21 กุมภาพันธ์ 2568
27 ธันวาคม 2567
- ระบุคุณลักษณะที่ต้องการด้านความเข้ากันได้ทางแม่เหล็กไฟฟ้าสำหรับส่วนประกอบหรือบริภัณฑ์ภายนอกยานยนต์ใด ๆ ของระบบที่ใช้ในการจ่ายหรืออัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยการถ่ายโอนพลังงานไฟฟ้าผ่านการนำไฟฟ้า (conductive power transfer: CPT) โดยมีแรงดันไฟฟ้าด้านเข้าที่กำหนด อ้างอิงตามมาตรฐาน IEC 60038:2009
ไม่เกิน 1 000 V AC หรือ 1 500 V DC และมีแรงดันไฟฟ้าด้านออกไม่เกิน
1 000 V AC หรือ 1 500 V DC
- ครอบคลุมบริภัณฑ์อัดประจุภายนอกยานยนต์สำหรับการอัดประจุ โหมด 1 โหมด 2 โหมด 3 และโหมด 4 ตามที่ระบุใน มอก. 61851 เล่ม 1
(IEC 61851-1:2017)
- สายเคเบิลที่ไม่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือไม่มีการสวิตช์ทางไฟฟ้า/อิเล็กทรอนิกส์ ถือเป็นแบบแพสสีฟและถือว่าเป็นไปตามคุณลักษณะ
ที่ต้องการด้านการปล่อยสัญญาณรบกวนและภูมิคุ้มกันของมาตรฐานนี้โดย
ไม่จำเป็นต้องทำการทดสอบ
- ไม่ใช้กับส่วนประกอบหรือบริภัณฑ์ภายในยานยนต์ใด ๆ ของระบบอัดประจุหรือแหล่งจ่ายพลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยานยนต์
คุณลักษณะที่ต้องการด้านความเข้ากันได้ทางแม่เหล็กไฟฟ้าสำหรับบริภัณฑ์ดังกล่าวครอบคลุมโดย มอก. 61851 เล่ม 21(1) (IEC 61851-21-1:2017)
- การตรวจสอบคุณลักษณะที่ต้องการด้านการปล่อยสัญญาณรบกวนและภูมิคุ้มกันของมาตรฐานนี้ได้รับการทวนสอบเมื่อสามารถแสดงให้เห็นว่าบริภัณฑ์ที่ทดสอบ (Equipment under test: EUT) เป็นไปตามขีดจำกัดที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างการทดสอบเฉพาะแบบในการเตรียมการวัด
ตามมาตรฐานนี้
- คุณลักษณะที่ต้องการสำหรับระบบถ่ายโอนพลังงานแบบไร้สายของยานยนต์ไฟฟ้า (WPT) ครอบคลุมโดย IEC 61980