รายละเอียดมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม
  4036 เล่ม 2-2567
  ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนบนทางสาธารณะ - วิธีทดสอบเพื่อประเมินประสิทธิภาพของระบบเบรกฉุกเฉินอิสระ เล่ม 2 การประเมินระหว่างยานยนต์และคนเดินถนน
  ROAD VEHICLES - TEST METHOD TO EVALUATE THE PERFORMANCE OF AUTONOMOUS EMERGENCY BRAKING SYSTEMS - PART 2: CAR TO PEDESTRIAN
  มอก. มาตรฐานทั่วไป
  8 พฤษภาคม 2568
  ISO 22733-2:2023

ประกาศและงานทั่วไป
142
พิเศษ 186 ง หน้า 13
7 พฤษภาคม 2568
24 มกราคม 2568

- กำหนดขึ้นโดยรับ ISO 22733-2:2023 Road vehicles – Test method to evaluate the performance of autonomous emergency braking systems – Part 2: Car to pedestrian มาใช้โดยวิธีพิมพ์ซ้ำ (reprinting) ในระดับเหมือนกันทุกประการ (identical) โดยใช้ ISO ฉบับภาษาอังกฤษเป็นหลัก - ระบุวิธีการทดสอบเพื่อประเมินประสิทธิภาพของระบบเบรกฉุกเฉินอิสระ (Autonomous Emergency Braking System, AEBS) ของรถยนต์ ในสถานการณ์เมื่อมีการชนกับคนเดินถนน ระบบเตือนภัยการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System, FCWS) เป็นส่วนหนึ่งของ AEBS เมื่อมีการเตือนก่อนแทรกแซงการเบรก - อุบัติเหตุระหว่างยานยนต์และคนเดินถนนเกิดขึ้นเมื่อยานยนต์ภายใต้ การทดสอบ (Vehicle Under Test, VUT) ขับเป็นเส้นตรงและมี คนเดินตามแนวยาวบนถนนสายเดียวกัน หรือคนเดินถนนกำลังเข้าใกล้ถนนในแนวฉาก - ระบบที่ต้องการการแทรกแซงโดยคนขับไม่อยู่ในขอบข่ายตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมฉบับนี้ หมายเหตุ มีเพียงส่วนของสถานการณ์นี้ที่สามารถใช้สำหรับการประเมินประสิทธิภาพได้ โดยขึ้นอยู่กับการศึกษาเรื่องอุบัติเหตุ


Tisi-IT P3.02 Version 2023
พัฒนาระบบโดย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร