4036 เล่ม 2-2567
ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนบนทางสาธารณะ - วิธีทดสอบเพื่อประเมินประสิทธิภาพของระบบเบรกฉุกเฉินอิสระ เล่ม 2 การประเมินระหว่างยานยนต์และคนเดินถนน
ROAD VEHICLES - TEST METHOD TO EVALUATE THE PERFORMANCE OF AUTONOMOUS EMERGENCY BRAKING SYSTEMS - PART 2: CAR TO PEDESTRIAN
มอก. มาตรฐานทั่วไป
8 พฤษภาคม 2568
ISO 22733-2:2023
ประกาศและงานทั่วไป
142
พิเศษ 186 ง หน้า 13
7 พฤษภาคม 2568
24 มกราคม 2568
- กำหนดขึ้นโดยรับ ISO 22733-2:2023 Road vehicles – Test method to evaluate the performance of autonomous emergency braking systems – Part 2: Car to pedestrian มาใช้โดยวิธีพิมพ์ซ้ำ (reprinting) ในระดับเหมือนกันทุกประการ (identical) โดยใช้
ISO ฉบับภาษาอังกฤษเป็นหลัก
- ระบุวิธีการทดสอบเพื่อประเมินประสิทธิภาพของระบบเบรกฉุกเฉินอิสระ (Autonomous Emergency Braking System, AEBS) ของรถยนต์
ในสถานการณ์เมื่อมีการชนกับคนเดินถนน ระบบเตือนภัยการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System, FCWS) เป็นส่วนหนึ่งของ AEBS เมื่อมีการเตือนก่อนแทรกแซงการเบรก
- อุบัติเหตุระหว่างยานยนต์และคนเดินถนนเกิดขึ้นเมื่อยานยนต์ภายใต้
การทดสอบ (Vehicle Under Test, VUT) ขับเป็นเส้นตรงและมี
คนเดินตามแนวยาวบนถนนสายเดียวกัน หรือคนเดินถนนกำลังเข้าใกล้ถนนในแนวฉาก
- ระบบที่ต้องการการแทรกแซงโดยคนขับไม่อยู่ในขอบข่ายตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมฉบับนี้
หมายเหตุ มีเพียงส่วนของสถานการณ์นี้ที่สามารถใช้สำหรับการประเมินประสิทธิภาพได้ โดยขึ้นอยู่กับการศึกษาเรื่องอุบัติเหตุ