รายละเอียดมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม
  61851 เล่ม 24-2567
  ระบบอัดประจุแบบการนำไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า เล่ม 24 การสื่อสารแบบดิจิทัลระหว่างบริภัณฑ์แหล่งจ่ายไฟฟ้ากระแสตรงกับยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับควบคุมการอัดประจุแบบกระแสตรง
  ELECTRIC VEHICLE CONDUCTIVE CHARGING SYSTEM - PART 24: DIGITAL COMMUNICATION BETWEEN A DC EV SUPPLY EQUIPMENT AND AN ELECTRIC VEHICLE FOR CONTROL OF DC CHARGING
  มอก. มาตรฐานทั่วไป
  4 กันยายน 2568

ประกาศและงานทั่วไป
142
พิเศษ 186 ง หน้า 31
7 พฤษภาคม 2568
24 มกราคม 2568
ยกเลิก มอก.61851 เล่ม 24-2560 และประกาศ มอก.61851 เล่ม 24-2567 ขึ้นใหม่ ให้มีผลเมื่อพ้นกำหนด 120 วัน นับตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา (7 พ.ค. 68) **(มอก.61851 เล่ม 24-2567 มีผลใช้งานตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย. 68 เป็นต้นไป)

- ร่วมกับมาตรฐาน มอก. 61851 เล่ม 23 (IEC 61851-23) ใช้กับการสื่อสารแบบดิจิทัลระหว่างบริภัณฑ์แหล่งจ่ายไฟฟ้ากระแสตรงกับยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับควบคุมการถ่ายโอนพลังงานไฟฟ้ากระแสตรงแบบการนำไฟฟ้า ที่มีแรงดันไฟฟ้าที่กำหนดไม่เกิน 1 000 V AC หรือ 1 500 V DC และมีแรงดันไฟฟ้าด้านออกที่กำหนดไม่เกิน 1 000 V AC หรือ 1 500 V DC - ใช้กับ การสื่อสารแบบดิจิทัลระหว่างสถานีอัดประจุ/คายประจุไฟฟ้ากระแสตรงสำหรับยานยนต์ไฟฟ้ากับยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับระบบ A ตามที่ระบุในภาคผนวก A - โหมดการอัดประจุไฟฟ้าคือโหมด 4 ตามมาตรฐาน มอก. 61851 เล่ม 23 (IEC 61851-23) - ภาคผนวก A ภาคผนวก B และภาคผนวก C อธิบายเกี่ยวกับการสื่อสาร แบบดิจิทัลสำหรับการควบคุมการอัดประจุไฟฟ้ากระแสตรง โดยเฉพาะกับการประจุไฟฟ้ากระแสตรงของยานยนต์ไฟฟ้าระบบ A ระบบ B และระบบ C ตามที่กำหนดในมาตรฐาน มอก. 61851 เล่ม 23 (IEC 61851-23)


Tisi-IT P3.02 Version 2023
พัฒนาระบบโดย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร